BẢO TÀNG TỈNH HẢI DƯƠNG MỞ CỬA ĐÓN KHÁCH THAM QUAN VÀO CÁC NGÀY THỨ 3, THỨ 5 VÀ THỨ 7 HÀNG TUẦN \
SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

         Sáng nay, 01/3/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Lễ giới thiệu và phát hành “Bộ Lịch sử tỉnh Hải Dương từ khởi thủy đến năm 2015” tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông.
         Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ngành Trung ương; lãnh đạo một số cơ quan trung ương, các vụ, viện; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu…đồng chí đại diện cho các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, lãnh đạo đại diện một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT, THCS trên địa bàn tỉnh; giáo viên, học sinh trường Trung cấp Văn hoá, Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương và đại biểu các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương đã về dự và đưa tin cho buổi lễ.
         Trải qua 6 năm, từ ngày 6/8/2015 UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 2028/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án biên soạn Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến năm 2015). Đến nay, bộ sách đã được hoàn thành, gồm 4 tập với trên 2000 trang, được trình bày khoa học, cùng nhiều hình ảnh minh họa hấp dẫn sinh động:
Tập I: Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến năm 905), dựng lại một chặng đường dài lịch sử trên vùng đất Hải Dương, từ buổi đầu dựng nước đến thế kỷ X (năm 905), với sự xuất hiện của con người, hình thành nền văn minh dựng nước, chịu ách đô hộ của các triều đại phong kiến phương Bắc và các cuộc đấu tranh kiên cường chống Bắc thuộc.
Tập II: Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ năm 905 đến năm 1883), dựng lại lịch sử Hải Dương suốt 9 thế kỷ trong thời kỳ trung đại kể từ sự kiện Khúc Thừa Dụ giành quyền tự chủ đến khi thực dân Pháp đánh chiếm thành Hải Dương lần thứ hai, ngày 19/8/1883.
Tập III: Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ năm 1883 đến năm 1945), dựng lại lịch sử Hải Dương từ sau khi bị thực dân Pháp xâm lược và quá trình nhân dân Hải Dương đứng lên đấu tranh chống thực dân Pháp, giành độc lập dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng đến khi giành chính quyền thành công trong Cách mạng tháng Tám năm 1945.
Tập IV: Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ năm 1945 đến năm 2015), dựng lại quá trình nhân dân Hải Dương dưới sự lãnh đạo của Đảng đã cùng nhân dân cả nước kinh qua 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954), 21 năm xây dựng chủ nghĩa xã hội và kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy hy sinh và gian khổ (1954 - 1975), 10 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau chiến tranh trong cơ chế cũ với nhiều khó khăn và thách thức (1975 - 1985), từ năm 1986 đến năm 2015 là thời kỳ tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
         Đây là một công trình đồ sộ cả về giá trị lịch sử và tư liệu được nghiên cứu, biên soạn công phu với sự kết tinh trí tuệ của nhiều nhà khoa học. Mỗi sự kiện, hình ảnh ngoài giá trị lịch sử còn chứa đựng những giá trị tinh thần, mỗi dải đất, mỗi địa danh, con người, dòng sông đều gắn với lịch sử xây dựng và gìn giữ bờ cõi đã đi vào huyền thoại, vào tâm tư và trở thành ký ức, niềm tự hào của người dân Hải Dương.
         Bộ sách lịch sử là kho tài liệu bổ ích, nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến bạn đọc giá trị lịch sử của đất và người Hải Dương qua những thăng trầm dựng nước và giữ nước. Hơn nữa còn giúp bạn đọc hiểu hơn về mảnh đất Hải Dương Văn hiến - Anh hùng, mảnh đất giàu tiềm năng di sản văn hóa với số lượng lớn, phong phú về loại hình. Đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu, giảng dạy, học tập về lịch sử tỉnh Hải Dương của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và bảo tồn những giá trị văn hóa địa phương, tiếp tục xây dựng quê hương giàu, mạnh, văn minh trong thời gian tới.
         Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Hùng TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Báo cáo kết quả thực hiện Đề án biên soạn và khái quát nội dung bộ Lịch sử tỉnh Hải Dương.
 
 
 
Đ.c Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện đề án  
 
         Cùng nhìn lại quá trình triển khai và kết quả thực hiện bộ sách Lịch sử tỉnh qua 1clip ngắn. Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã công bố và trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác biên soạn Bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương.
 
 
 
Đồng chí Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh
cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác biên soạn bộ sách 
 
         Trao tặng sách cho một số đơn vị, cá nhân là đại biểu của Trung ương và tỉnh. Đặc biệt, cac đại biểu đã ấn nút phát hành đưa Bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương lên cổng thông tin điện tử của tỉnh.
 
 
 
         Sau khi phát hành lên cổng thông tin điện tử của tỉnh thì giá trị cuốn sách sẽ được vươn xa với bạn bè trong nước và quốc tế.
 
         Buổi lễ đã diễn ra thành công rực rỡ. Đây là sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Hải Dương đầu năm 2022 được tổ chức công phu, chính thức phát hành, đưa bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương đến với độc giả trong và ngoài nước.
 
                                                 Nguyễn Thị Ngọc Xoan
                                                  Phòng Trưng bày 
Các tin mới hơn
BẢO TÀNG VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG TRƯNG BÀY VỀ PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN LƯƠNG BẰNG(29/03/2024)
KHAI MẠC TRƯNG BÀY “ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG-NGƯỜI CỘNG SẢN KIÊN TRUNG, MẪU MỰC, NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI NĂNG CỦA ĐẢNG VÀ CÁCH MẠNG VIỆT NAM” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN LƯƠNG BẰNG(29/03/2024)
BẢO TÀNG TỈNH HẢI DƯƠNG CHUẨN BỊ KHAI MẠC TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ “NHỚ VỀ THỜI BAO CẤP”(13/11/2023)
KHAI MẠC “PHỐ ĐI BỘ - CHỢ ĐÊM BẠCH ĐẰNG, THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG”(04/05/2023)
HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2022(27/02/2023)
Các tin cũ hơn
CHƯƠNG TRÌNH TỔNG DUYỆT LỄ GIỚI THIỆU VÀ RA MẮT SÁCH LỊCH SỬ HẢI DƯƠNG TỪ KHỞI THỦY ĐẾN NĂM 2015(01/03/2022)
BẢO TÀNG TỈNH HẢI DƯƠNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022 VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2021(09/02/2022)
THẨM ĐỊNH HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN ĐIỂM DU LỊCH CẤP TỈNH TẠI BẢO TÀNG TỈNH HẢI DƯƠNG (09/12/2021)
KHAI MẠC TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ "BẦU CỬ QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP - NGÀY HỘI TOÀN DÂN"(11/05/2021)
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CHỨC DANH GIÁM ĐỐC BẢO TÀNG TỈNH(05/03/2021)
Tìm kiếm
Video
Ảnh Tư Liệu
Quảng cáo
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín