BẢO TÀNG TỈNH HẢI DƯƠNG MỞ CỬA ĐÓN KHÁCH THAM QUAN VÀO CÁC NGÀY THỨ 3, THỨ 5 VÀ THỨ 7 HÀNG TUẦN \
SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương lần thứ 4 (26.7.1962 - 26.7.2022), sáng 26.7, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người”.
         Trưng bày thu hút sự quan tâm, tham quan của đông đảo cán bộ, nhân dân. Thật may mắn, chúng tôi gặp được 2 nhân chứng lịch sử vinh dự được gặp Bác dịp 60 năm về trước, được nghe những câu chuyện thú vị, giàu cảm xúc.
         Buổi khai mạc trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người” lần này có sự tham gia của hai nhân chứng lịch sử là bà Nguyễn Thị Kỳ, 1 trong 4 học sinh tiêu biểu của tỉnh Hải Dương được cử lên tặng hoa chúc mừng Bác Hồ khi Người nói chuyện với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà tại sân Vọng Cung ở thị xã Hải Dương vào sáng 26.7.1962 và bà Vũ Thị Thái, người vinh dự cầm bình sứ để Bác Hồ viết 5 chữ "Phải cố gắng tiến bộ" khi Người đến thăm Nhà máy Sứ Hải Dương chiều 26.7.1962.
        Đứng lặng ngắm bức ảnh chính mình được đứng cạnh Bác tại lễ đài sân Vọng Cung cách đây 60 năm, bà Nguyễn Thị Kỳ xúc động nhớ lại: "Buổi sáng hôm ấy chúng tôi tập trung tại sân Vọng Cung từ sớm. Nhóm tặng hoa được bố trí đứng trước lễ đài. Khi Bác vừa bước xuống xe, chúng tôi nhanh chân chạy đến tặng hoa cho Bác. Bác cúi xuống nhận hoa, nở nụ cười ấm áp, xoa đầu và dặn chúng tôi: "Các cháu phải chăm ngoan học giỏi và làm người có ích, xây dựng đất nước mai sau". Tôi lễ phép thưa "Dạ". Bác lên lễ đài nói chuyện, chúng tôi vinh dự được được đứng cạnh Bác. Dưới sân Vọng Cung, cả biển người hân hoan hô vang không ngớt "Bác Hồ muôn năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm". Kỷ niệm về lần được gặp, tặng hoa cho Bác luôn theo tôi suốt 60 năm qua. Hôm nay được tham quan trưng bày với những hình ảnh, tư liệu quý về Bác, tôi rất xúc động và thấy mình thật may mắn".
         Bà Vũ Thị Thái là một trong những người vinh dự được đón Bác Hồ về thăm Nhà máy Sứ Hải Dương vào ngày 26.7.1962. Càng tự hào vì bà được chọn là người cầm chiếc bình sứ để Bác viết lên 5 chữ "Phải cố gắng tiến bộ".
         Tươi cười tiếp chuyện chúng tôi, bà Vũ Thị Thái kể, chiều 25.7.1962, bà được lãnh đạo nhà máy thông báo ngày mai sẽ có khách của Trung ương đến thăm. Hôm sau, khi hai chiếc xe con vào đến cổng nhà máy, mọi người mới biết được Bác đến thăm. Ai cũng xúc động, chỉ muốn được chạy lại gần để ngắm Bác, được Bác hỏi chuyện.

Bà Nguyễn Thị Kỳ (bên phải) và Vũ Thị Thái (bên trái) chụp ảnh lưu niệm
tại trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người”

"Bác đi đến phân xưởng trang trí, chăm chú xem một số sản phẩm và đi lại gần phía chúng tôi. Ông Trần Mịch, Giám đốc Nhà máy sứ Hải Dương mạnh dạn đề nghị Bác viết vài dòng lên một sản phẩm của nhà máy để lưu lại kỷ niệm đặc biệt này và được Bác đồng ý. Tôi được Giám đốc nhà máy chỉ đạo cầm chiếc bình sứ để Bác vẽ. Quá bất ngờ và xúc động, tôi luống cuống mãi mới cầm được chiếc bình, cố trấn tĩnh để Bác tì tay lên vai tôi để viết. Viết xong Bác đi tham quan nhà máy và nói chuyện với anh chị em công nhân, dặn anh em công nhân phải cố gắng học tập, làm tốt công việc của mình. Bác căn dặn "sứ Việt Nam cần vẽ hoa Việt Nam”. 60 năm trôi qua, mỗi anh chị em Nhà máy Sứ năm xưa luôn nỗ lực học tập, làm theo lời Bác. Trưng bày “Hải Dương in dấu chân Người” lần này gợi lại trong tôi rất nhiều ký ức đẹp đẽ và sâu sắc về lần vinh dự được gặp Bác", bà Thái nói.

Thêm nguồn tư liệu quý để truyền đạt cho học sinh

Trong không gian ấm cúng, trang trọng, trên 200 tài liệu, hiện vật, hình ảnh quý được sắp xếp, giới thiệu tới cán bộ, nhân dân. Nhiều thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương đạt được trong thực hiện làm theo lời Bác thời gian qua cũng được giới thiệu tại đây. Trưng bày này có 3 chủ đề: Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ và Hải Dương học tập và làm theo lời Bác giống như một cuốn phim lịch sử thật sinh động, hấp dẫn.
         Chăm chú tham quan trưng bày, cô giáo Trần Thị Tuyết Minh ở Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hải Dương) cho biết những hình ảnh, tư liệu làm cô nhớ lại những bài học về Bác từ khi còn là học sinh. Những bức ảnh, tư liệu này mang lại cho cô Minh rất nhiều cảm xúc về Bác Hồ kính yêu. Qua đó, cô được trau dồi thêm kiến thức lịch sử, hiểu thêm tình cảm của Bác với Hải Dương và Hải Dương đối với Bác để có thêm nguồn tư liệu quý truyền đạt cho học sinh của mình.
         Trưng bày chuyên đề “Hải Dương in dấu chân Người” nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương lần thứ 4 thể hiện sự tri ân, niềm tự hào to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương khi 5 lần được đón Bác về thăm, được Bác căn dặn và dành cho những tình cảm yêu thương đặc biệt. Trưng bày mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, góp phần tuyên truyền, động viên đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng phát triển.

(Theo Báo Hải Dương)
Các tin mới hơn
BẢO TÀNG VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG TRƯNG BÀY VỀ PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN LƯƠNG BẰNG(29/03/2024)
KHAI MẠC TRƯNG BÀY “ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG-NGƯỜI CỘNG SẢN KIÊN TRUNG, MẪU MỰC, NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI NĂNG CỦA ĐẢNG VÀ CÁCH MẠNG VIỆT NAM” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN LƯƠNG BẰNG(29/03/2024)
BẢO TÀNG TỈNH HẢI DƯƠNG CHUẨN BỊ KHAI MẠC TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ “NHỚ VỀ THỜI BAO CẤP”(13/11/2023)
KHAI MẠC “PHỐ ĐI BỘ - CHỢ ĐÊM BẠCH ĐẰNG, THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG”(04/05/2023)
HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023 VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2022(27/02/2023)
Các tin cũ hơn
KHAI MẠC TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ "HẢI DƯƠNG IN DẤU CHÂN NGƯỜI"(27/07/2022)
HỘI NGHỊ PHÁT HÀNH SÁCH BA VỊ TIẾN SĨ NHO HỌC LÀNG TIỀN LIỆT XÃ TÂN PHONG HUYỆN NINH GIANG, TỈNH HẢI DƯƠNG (17/06/2022)
HỘI THI VẼ TRANH THIẾU NHI CHỦ ĐỀ: “HẢI DƯƠNG THÀNH PHỐ EM YÊU”(16/06/2022)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGHỀ TRUYỀN THỐNG VÀ TRÒ CHƠI DÂN GIAN (01/06/2022)
GẶP MẶT TRAO PHẦN THƯỞNG, LIÊN HOAN CHO CON EM CÁN BỘ NHÂN NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6(01/06/2022)
Tìm kiếm
Video
Ảnh Tư Liệu
Quảng cáo
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín